Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
84676

Bài tuyên truyền chuyển đổi số

Ngày 20/03/2024 07:59:14

Tuyên truyền chuyển đổi số tháng 3 năm 2024

 BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Kính thưa! Bà con nhân dân, Mời bà con và nhân dân trong xã, lắng nghe nội dung về Chuyển đổi số

Sau đây là nội dung chi tiết:

 

1. Về chính quyền số

          - Thông tin, tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số do các cơ quan nhà nước cung cấp; tương tác với chính quyền thông qua môi trường số, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số tại địa phương.

          - Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trên địa bàn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

          - Hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh, phản ánh, kiến nghị trên 2 Tổng đài 1022 Thanh Hóa, Smart Thanh Hoa, sổ sức khỏe điện tử,…

          2. Về kinh tế số

          - Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất và người dân trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như “voso.vn”, “postmart.vn”,….

          - Hướng dẫn, hỗ trợ đưa 100% sản phẩm OCOP tại địa phương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

          - Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các trang thông tin điện tử, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội (Zalo, facebook,…).

          - Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất, người dân lựa chọn, ứng dụng công nghệ số phù hợp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

          3. Về xã hội số

          - Tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn cho người dân về chuyển đổi số, các ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các cuộc họp  khu phố, các cuộc họp của các tổ chức đoàn thể chính trị (Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân,….) và lực lượng học sinh trong các trường học,....

          - Hướng dẫn, hỗ trợ người dân ứng dụng CNTT, sử dụng internet, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thanh toán không dùng tiền mặt, học trực tuyến và các ứng dụng thông minh khác,…

          - Hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán điện tử. - Hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như: thanh toán không dùng tiền mặt (các dịch vụ thiết yếu như tiền điện, nước, các dịch vụ y tế, học phí, viễn thông,.…); sử dụng các dịch vụ y tế số (đăng ký sổ sức khỏe điện tử, đăng ký khám chữa bệnh từ xa, đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến, thanh toán các dịch vụ khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt…); sử dụng các dịch vụ giáo dục số (tương tác giữa phụ huynh với nhà trường thông qua môi trường số; thanh toán học phí không dùng tiền mặt,…); bảo hiểm xã hội số; phòng chống dịch,…thông qua các nền tảng số.

          - Hướng dẫn người dân tạo lập hòm thư điện tử (email), để trao đổi giao dịch trên Internet và với sử dụng các dịch vụ công trực tuyến,...

 

Bài tuyên truyền chuyển đổi số

Đăng lúc: 20/03/2024 07:59:14 (GMT+7)

Tuyên truyền chuyển đổi số tháng 3 năm 2024

 BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Kính thưa! Bà con nhân dân, Mời bà con và nhân dân trong xã, lắng nghe nội dung về Chuyển đổi số

Sau đây là nội dung chi tiết:

 

1. Về chính quyền số

          - Thông tin, tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số do các cơ quan nhà nước cung cấp; tương tác với chính quyền thông qua môi trường số, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số tại địa phương.

          - Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trên địa bàn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

          - Hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh, phản ánh, kiến nghị trên 2 Tổng đài 1022 Thanh Hóa, Smart Thanh Hoa, sổ sức khỏe điện tử,…

          2. Về kinh tế số

          - Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất và người dân trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như “voso.vn”, “postmart.vn”,….

          - Hướng dẫn, hỗ trợ đưa 100% sản phẩm OCOP tại địa phương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

          - Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các trang thông tin điện tử, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội (Zalo, facebook,…).

          - Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất, người dân lựa chọn, ứng dụng công nghệ số phù hợp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

          3. Về xã hội số

          - Tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn cho người dân về chuyển đổi số, các ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các cuộc họp  khu phố, các cuộc họp của các tổ chức đoàn thể chính trị (Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân,….) và lực lượng học sinh trong các trường học,....

          - Hướng dẫn, hỗ trợ người dân ứng dụng CNTT, sử dụng internet, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thanh toán không dùng tiền mặt, học trực tuyến và các ứng dụng thông minh khác,…

          - Hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán điện tử. - Hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như: thanh toán không dùng tiền mặt (các dịch vụ thiết yếu như tiền điện, nước, các dịch vụ y tế, học phí, viễn thông,.…); sử dụng các dịch vụ y tế số (đăng ký sổ sức khỏe điện tử, đăng ký khám chữa bệnh từ xa, đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến, thanh toán các dịch vụ khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt…); sử dụng các dịch vụ giáo dục số (tương tác giữa phụ huynh với nhà trường thông qua môi trường số; thanh toán học phí không dùng tiền mặt,…); bảo hiểm xã hội số; phòng chống dịch,…thông qua các nền tảng số.

          - Hướng dẫn người dân tạo lập hòm thư điện tử (email), để trao đổi giao dịch trên Internet và với sử dụng các dịch vụ công trực tuyến,...